8 แนวโน้มการออกแบบหน้าต่างและประตูที่ดีที่สุดสำหรับปี 2022

2308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 แนวโน้มการออกแบบหน้าต่างและประตูที่ดีที่สุดสำหรับปี 2022

แนวคิดการออกแบบที่กำลังมาแรงมาจากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร หน้าเว็บที่มีผู้ติดตามมากที่สุด โพสต์บนโซเชียล ผู้มีอิทธิพล การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี วัฒนธรรมที่แตกต่าง ความต้องการในการใช้ชีวิต ข้อมูลเชิงลึกจากมืออาชีพ เรามีส่วนร่วมกับแหล่งข้อมูลเหล่านี้อย่างต่อเนื่องเพื่อทำความเข้าใจว่าเทรนด์ใดที่ดึงดูดความสนใจ มีประโยชน์ และเสนอตัวเลือกที่เป็นส่วนตัวที่สุดสำหรับผู้ชื่นชอบการออกแบบเช่นคุณ

นี่คือ 8 เทรนด์การออกแบบที่จะสร้างแรงบันดาลใจอย่างแน่นอน:

1. บุคลิกที่มีสีสัน


thank you for image


ในขณะที่สีดำยังคงเป็นที่นิยม แต่จานสีกำลังก่อตัว… สีน้ำตาล สีเทาพายุเข้ม บลูส์ และบรอนซ์เป็นเฉดสีที่เพิ่มความดราม่าให้กับภายนอกบ้านและให้ความลึกที่แตกต่างกัน ภายในเช่นเดียวกับผู้อาศัยในบ้าน บุคลิกลักษณะจะส่องผ่าน จากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง คุณจะเห็นการตกแต่งด้วยมือแบบวินเทจมากขึ้น สีผนังแบบกำหนดเอง และหน้าต่างภายในที่หลากหลายรวมกันเพื่อสะท้อนถึงบุคลิกและอารมณ์ที่โดดเด่นของแต่ละห้อง ในบางกรณีที่ไม่ซ้ำใคร บางคนเลือกใช้กรอบหน้าต่างแบบทูโทนและบานคู่ โดยที่กรอบอาจจะหรือไม่เข้ากับสีผนังก็ได้ แต่สีขอบหน้าต่างจะตัดกับกรอบอย่างชัดเจน

2. การใช้ชีวิตที่ยืดหยุ่น


thank you for image

เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเพื่อความยืดหยุ่นในทันทีหรือในอนาคต คุณสามารถเพิ่ม Accessory Dwelling Units (ADU) ในบ้าน วางไว้เหนือโรงรถ หรือสร้างเป็นโครงสร้างแบบสแตนด์อโลนบนที่พักได้ ADUs เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ใช้งานได้จริงในพื้นที่ที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัย ญาติผู้สูงอายุต้องการอยู่บ้าน เด็กที่โตแล้วจะย้ายกลับเข้ามา หรือเมื่อการทำงานทางไกลมีความแพร่หลายมากขึ้น การประสานงานรูปแบบหน้าต่างและประตู รูปร่าง ขนาด และสีกับรั้วบ้านหลักจะสร้างความสม่ำเสมอและความต่อเนื่องทั่วทั้งทรัพย์สิน

3. ความเป็นส่วนตัวในเรือนกระจก


thank you for image
[แหล่งทางซ้าย] [แหล่งทางขวา]

แม้ว่าเจ้าของบ้านจะเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่กว้างไกลและประสบการณ์ที่ดื่มด่ำในสภาพแวดล้อมของพวกเขา พวกเขายังต้องการสร้างพื้นที่ส่วนตัวในบ้านของพวกเขาด้วย กระจกเพื่อความเป็นส่วนตัวปิดบังมุมมองจากภายในและภายนอก ด้วยตัวเลือกสีอ่อน สี ลวดลาย และพื้นผิวที่หลากหลายเพื่อให้แรเงาหรือน่าสนใจ กระจกโปร่งแสงหรือกระจกฝ้า กระจายแสงและทำให้พื้นหลังเบลอ กระจกใสสามารถแต่งสีหรือรมควันได้เพื่อให้ดูมีสีเข้มขึ้น กระจกตกแต่งรวมถึงกระจกที่มีพื้นผิวที่มีลวดลายโดดเด่นและกระจกสีหรือกระจกตะกั่วช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับบ้านในสมัยโบราณ โดยไม่คำนึงถึงความชอบด้านภาพ เจ้าของบ้านมีตัวเลือกในการสร้างความเป็นส่วนตัวในบางพื้นที่อย่างถาวรหรือรวมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่อนุญาตตามความต้องการ

4. บรรยากาศสีเขียวเข้ม


thank you for image



เจ้าของบ้าน สถาปนิก และผู้สร้างบ้านในปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ พิจารณาคาร์บอนฟุตพริ้นท์และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อออกแบบหรือปรับปรุงบ้าน การดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับการใช้พลังงานที่ลดลง ประสิทธิภาพสูง และการบรรลุเป้าหมายที่เป็นศูนย์สุทธิสูงสุด วัสดุก่อสร้างจากธรรมชาติ เช่น แก้ว อิฐ หิน และไม้นำกลับมาใช้ใหม่ เป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการก่อสร้างที่ยั่งยืน โดยเจ้าของบ้านเลือกใช้ 'หลังคาที่มีชีวิต' หรือแผงโซลาร์เซลล์เป็นอัญมณีประดับบ้านสีเขียวของพวกเขา

5. เพิ่มการออกแบบให้สูงสุดด้วยพื้นที่อเนกประสงค์



thank you for image

อีกประเภทหนึ่งของพื้นที่ที่ยืดหยุ่นซึ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้นคือพื้นที่ที่สามารถปรับให้เข้ากับวัตถุประสงค์ได้หลากหลาย และใช้งานที่แตกต่างกันระหว่างเวลากลางวันและกลางคืน ห้องครัวสามารถจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการบ้าน งานศิลปะ หรืองานทางไกล ในขณะที่ห้องทำงานสามารถใช้เป็นสำนักงาน ห้องเล่นเกม หรือห้องนอนสำหรับแขกได้ ขยายบ้านไปสู่พื้นที่กลางแจ้งเพื่อสภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะสำหรับทำงานหรือเล่น พื้นที่เอนกประสงค์สามารถเปลี่ยนเป็นสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบและผ่อนคลายได้เมื่อสิ้นสุดวัน

6. สร้างใหม่ ปรับปรุง & สร้างใหม่


thank you for image

สิ่งเก่าก็สามารถใหม่ได้อีกครั้ง เจ้าของบ้านหลายคนกำลังตัดสินใจที่จะอยู่ในบ้านปัจจุบันและสร้างใหม่ เพิ่ม หรือปรับปรุง Windows เป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากช่วยให้ทั้งภายในและภายนอกบ้านสดชื่นขึ้น ให้แสงและวิวมากขึ้น ปรับปรุงการระบายอากาศและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก และเพิ่มความน่าสนใจให้กับขอบถนน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้คุณเพิ่มหน้าต่างหรือประตูใหม่ในที่ที่คุณอาจไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับบ้าน การใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์บางอย่างที่เรายังคงเห็นได้อย่างต่อเนื่องคือหน้าต่างแทนที่จะเป็นตู้ครัวส่วนบน โดยเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่อยู่ด้านหลังอ่างล้างหน้าแทนที่จะเป็นกระจก และหน้าต่างทรงเรขาคณิตที่วางอยู่บนเพดาน

7. สิ่งจำเป็นในการดูแลตนเอง – สปาส่วนตัว



ห้องน้ำได้กลายเป็นสถานที่แห่งความสุขอย่างรวดเร็ว จานสีที่นุ่มนวลและไม่ออกเสียง วัสดุธรรมชาติ และพืชสร้างสภาพแวดล้อมแบบออร์แกนิกที่มีความเชื่อมโยงกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและมุ่งเน้นที่การปรับสมดุล การตกแต่งที่หรูหรา ฮาร์ดแวร์ที่มีสไตล์ และภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ละเอียดอ่อนช่วยสร้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ส่วนตัว เพลิดเพลินกับวิวภายนอกอาคาร แสงธรรมชาติ และแสงแดดอันอบอุ่นผ่านหน้าต่างบานใหญ่และประตูบานเลื่อนขณะแช่ตัวในอ่าง

8. ประตูทางเข้าวิสามัญ


thank you for image

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้