สีลอฟท์ ทำห้องใหม่สไตล์โมเดิร์นในราคาเบาๆและง่าย - บำรุงไทย

6243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีลอฟท์ ทำห้องใหม่สไตล์โมเดิร์นในราคาเบาๆและง่าย - บำรุงไทย

สีลอฟท์ ทำห้องใหม่สไตล์โมเดิร์น ในราคาเบาๆ และง่าย
ด้วยเสน่ห์ของบ้านสไตล์ลอฟท์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และกำลังมาแรงในกลุ่มคนรักบ้าน วันนี้ Bumrungthai จะพาคุณมาเนรมิตห้องใหม่ด้วย สีลอฟท์ ที่ใช่ในราคาหลักพัน พร้อมกับวิธีเลือก สีปูนลอฟท์ ให้เข้ากับบ้านของคุณ อย่างสี Loft อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้บ้านของคุณสวยน่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์หรือมินิมอล ก็ทำได้ง่าย ๆ ไม่มีปัญหา


เปิดเทคนิคง่าย ๆ จาก Bumrungthai ที่จะพาคุณมาเนรมิตห้องใหม่ให้ได้สไตล์ลอฟท์ที่ต้องการ พร้อมแนะนำเฉดสีที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ

สีลอฟท์ ไอเท็มเด็ดสำหรับบ้านยุคใหม่
หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดิบ ๆ เท่ ๆ แต่ดูมีเสน่ห์แบบปูนเปลือย สีปูนลอฟท์ จึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ ซึ่งตัวสีจะช่วยทำให้ผนังปูนธรรมดา ๆ มีลักษณะเหมือนปูนเปลือย สามารถทาทับผนังบ้านเดิมได้เลย เพียงแค่ต้องเตรียมพื้นผิวผนังให้เรียบร้อยก่อน เพื่อให้ได้สีที่สวยและลายผนังคมชัดมากยิ่งขึ้น

รู้จักบ้านลอฟท์ 2 สไตล์ เทรนด์ใหม่มาแรงไม่มีเอ้าท์
1. เนรมิตห้องใหม่ ด้วยบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์
การออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ โดยหลัก ๆ แล้ว ตัวบ้านต้องใช้โทนสีกลุ่มขาว เทา และดำ เพราะจะให้อารมณ์ที่ดูเย็นสบาย และดู Luxury ตัวห้องหรือบ้านที่แต่งสไตล์นี้ จะมีความโปร่งและโล่ง ไม่มีของวางระเกะระกะ อุปกรณ์สำหรับตกแต่งห้องใช้โทนสีพื้น ไม่มีลวดลาย หรือมีน้อยมาก ๆ เน้นความเรียบหรูดูสบายตาเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น Modern Luxury, Modern Mid-Century หรือแม้แต่ Modern Contemporary



2. สายมูจิห้ามพลาด กับการเนรมิตห้องใหม่สไตล์มินิมอล
อีกหนึ่งสไตล์การเนรมิตห้องใหม่ด้วย สีปูนลอฟท์ ก็คือ ห้องสไตล์มินิมอล ทั้งแนว Minimal Loft, Minimal Cozy และ Minimal Rustic เป็นแนวการรีโนเวทที่ค่อนข้างตอบโจทย์คนที่ชอบห้องเล็ก ๆ ขนาดกะทัดรัด มีของเพียงน้อยชิ้น เน้นการใช้สอยอย่างอรรถประโยชน์ กลุ่มโทนสีที่เหมาะกับห้องสไตล์นี้คือ Earth Tone หรือสีธรรมชาติ ไม่โดดหรือจัดจ้านเกินไป ให้ความรู้สึกที่สบายตา มีความนวล ๆ คล้ายบ้านแบบญี่ปุ่น นิยมตกแต่งร่วมกับต้นไม้ เช่น ยางอินเดีย



รู้ก่อนเลือก สีลอฟท์ ในท้องตลาดมีแบบไหนบ้าง?
● สีปาดสร้างลาย เป็นสีที่ใช้อุปกรณ์และตัวสีทาเพื่อให้เกิดลาย ใช้งานได้ง่าย แต่หากทาไม่ดีลายห้องจะไม่สวย เสี่ยงต่อการรื้อทำใหม่
● ปูนฉาบผงผสม เหมาะสำหรับการสร้างลายที่สวยเหมือนปูนเปลือยแท้ แต่ในระยาวมักจะเกิดฝุ่นผงในบ้าง ไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีสมาชิกเป็นภูมิแพ้
● ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมสูง เพราะใช้งานง่าย มีลวดลายที่สวย มีหลายเฉดสี ที่สำคัญคือ เหมาะสำหรับการรีโนเวทบ้านหรือห้องใหม่

3 กลุ่มโทนสีมาแรงจาก Loft ตัวเลือกยุคใหม่ของคนรักบ้าน
1. ทีโอเอ ลอฟท์ คลาสสิค
เป็นเฉดสีโทนเทาที่เร้าใจ ให้สไตล์ลอฟท์ยอดฮิต มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี นั่นก็คือ  Loft 1 สีเทาอ่อน, Loft 2 สีเทากลาง และ Loft 3 สีเทาเข้ม โดยความพิเศษของโทนคลาสสิกจากนี้ ให้เฉดสี ลวดลาย และผิวสัมผัส ที่เหมือนผนังปูนเปลือยของจริง ซึ่งถือเป็นโทน สีปูนลอฟท์ สำหรับคนที่ชอบสไตล์ลอฟท์จัด ๆ มิกซ์แอนด์แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสไตล์



2. ทีโอเอ ลอฟท์ สไตล์โมร็อกโก
สีลอฟท์ สไตล์โมร็อกโก จาก จะให้ความสดใส มีชีวิตชีวา แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้อย่างมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น มี 2 โทนสีให้เลือก นั่นก็คือ  Loft 4 โทนสีเหลืองมัสตาร์ด สไตล์ปูนเปลือย และ Loft 5 สีแดงอิฐ ซึ่งเป็นโทนสีที่ผสมผสานกันระหว่างความมีชีวิตชีวาและความกระฉับกระเฉง โดยที่ยังคงไว้ซึ่งความเท่และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร



3. ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค
เป็นเฉดสีใหม่ล่าสุดจาก ที่ถูกพัฒนามาให้เหมาะกับสายลอฟท์จัด ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งมี 2 โทนให้เลือก คือ  Loft Metallic Copper โทนสีทองแดงดูดิบ ๆ เท่ ๆ ในเวลาเดียวกัน ด้วยสไตล์ที่เหมือนไม้และโลหะทองแดง ทำให้ห้องดูมีมิติ และที่สำคัญคือ สามารถสร้างลวดลายของผนังได้อย่างหลากหลาย

อีกโทนสีก็คือ Loft Metallic Silver ให้ความหรูหราและดูดี ไม่สว่างจ้าจนเกินไป สามารถเพิ่มมิติความลึกและตื้นให้ตัวห้องได้ดี มีประกายสีเงินที่ให้ความนุ่มนวล



เปิดเทคนิคการทา สีลอฟท์ แบบง่าย ๆ ที่ทำเองได้ ไม่ต้องง้อช่าง
ปัญหาของสายรีโนเวทหลาย ๆ คน ที่อยากได้บ้านหรือห้องสไตล์ลอฟท์ก็คือ การต้องจ้างช่างที่มีความชำนาญเรื่องการทาสีผนังบ้านใหม่สไตล์ลอฟท์ โดยเฉพาะ แต่หากได้ลองใช้  Loft แล้ว บอกเลยว่าไม่จำเป็นต้องง้อช่างอีกต่อไป เพราะตัวสีถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ทั้งยังช่วยให้คุณได้ผนังที่มีลวดลายถูกใจอย่างที่ต้องการ

1. เตรียมพื้นผิวผนังให้พร้อม ก่อนทา สีปูนลอฟท์
ก่อนที่จะทา สีปูนลอฟท์ สิ่งที่ต้องตรวจเช็กคือ ความเรียบร้อยของผนังพื้นปูน ไม่ว่าจะเป็น การทาสีรองพื้นปูนที่เหมาะสม การตรวจเช็กว่าพื้นเรียบเนียนไม่มีรอยแตกร้าว หรือแม้แต่เชื้อราและตะไคร่น้ำ

● รองพื้นด้วย Hydro Quick Primer เพื่อทำให้ผนังลอฟท์สีสวยชัดและคมให้มากที่สุด ให้ทา 1 เที่ยว แล้วรอผนังแห้งประมาณ 2 ชั่วโมง
● หากทาสีภายนอก ให้ใช้น้ำยารองพื้นปูทับสีเก่าก่อน เช่น  Contract Primer หรือ  Hydro Quick Primer เพื่อเพิ่มการยึดเกาะของสีให้ดีกว่าเดิม
● หากพบว่าผนังมีรอยแตกร้าว ให้อุดด้วย  Acrylic Filler ในกรณีที่เป็นรอยร้าวเล็ก ๆ แต่หากเป็นรอยร้าวใหญ่ ให้อุดด้วย  303 Acrylic Sealant
● หากผิวไม่สะอาด มีคราบเชื้อราหรือตะไคร่ ให้ทำความสะอาดก่อน ด้วยการใช้ 113 Microkill ก่อนทาสี



2. เตรียม สีปูนลอฟท์ ก่อนทาลงผนัง
เมื่อเตรียมผนังเรียบร้อยแล้ว ให้นำสี  Loft ที่ต้องการ มานวดให้เข้ากัน หลังจากนั้นเทใส่ถัง ที่ให้มา แล้วปาดสีซ้ายขวาสลับกันไปมาจนทั่วผนัง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อครบแล้วให้ทำซ้ำอีก 1 รอบ เพื่อเก็บรายละเอียด แล้วรออีก 6 ชั่วโมง



3. เคลือบพื้นผิวให้สีสวยคมชัด ทนทาน ไม่เสื่อมสภาพ
หลังจากที่ได้สีถูกใจและได้ห้องใหม่ที่ต้องการแล้ว ให้นำ  Loft Clear มาเคลือบผนัง เพื่อปกป้องให้ผนังที่ทา สีปูนลอฟท์ ทนทานมากขึ้น ลดการอมฝุ่นของผนัง ซึ่งวิธีการทาก็คือ ให้นำไปผสมกับน้ำเปล่าประมาณ ½ ขวดเล็ก แล้วคนให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้นำลูกกลิ้งไปจุ่ม  Loft Clear ที่ผสมแล้วนำไปทาบนผนังแนว ขึ้น-ลง โดยไม่ซ้ำกัน ทำซ้ำ 2 เที่ยว ซึ่งในแต่ละเที่ยวให้ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 – 4 ชั่วโมง

ความพิเศษของ T Loft Clear นี้ มีเทคโนโลยี Crystal Tech โดยตัวเคลือบจะทำปฏิกิริยาบนเนื้อลอฟท์อย่างล้ำลึก ทำให้พื้นผิวมีความแข็งแรง ทนทาน และไม่อมฝุ่น

จบ ครบ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทคนิคการเนรมิตห้องใหม่ให้ได้สไตล์ลอฟท์ ด้วย สีลอฟท์ จาก ที่มีความคมชัด โทนสีมีความเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือ ทาง่ายได้ด้วยตัวเอง และหากคุณอยากจะได้ สีปูนลอฟท์ ราคาย่อมเยา และได้โทนสีที่ต้องการ สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ HomePro ทุกสาขา แล้วจะพบกับสินค้าดี ๆ ที่มีให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย

สอบถามบริการเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Bumrungthai/
Line : https://lin.ee/uN8D4Zl หรือ @Bumrungthai
Call  : 06-4932-3322
โปรโมชั่นเพิ่มเติมจาก https://www.bumrungthai.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้