รู้จักประเภทของบานพับที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน

1952 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักประเภทของบานพับที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน

รู้จักประเภทของ บานพับ ที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน

  1. บานพับผีเสื้อ
    เป็นที่นิยมใช้มากที่สุด สำหรับติดตั้งหน้าต่าง และประตูทุกรูปแบบ เพราะติดตั้งง่าย ไม่จำเป็นต้องบากประตูและวงกบ จึงช่วยลดความผิดพลาดในการติดตั้ง และคุณพ่อบ้านสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องง้อช่าง นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรง ทนทาน สวยงาม มีหลายขนาดให้เลือกใช้งานตามน้ำหนักของประตูและขนาดของประตู แต่จะเป็นขนาดที่ได้มาตรฐาน

    ตัว บานพับผีเสื้อ เป็นวัสดุที่ผลิตจากโลหะทั้ง ทองเหลือง สเตนเลส เหล็กชุบ มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบที่มีแหวน และไม่มีแหวน การรับน้ำหนักจะแตกต่างกัน ซึ่งการติดตั้งบานพับกับประตูจะใช้ บานพับผีเสื้อ แบบมีแหวน ซึ่งเป็นออกเป็น 4 ประเภทสำหรับการใช้งานคือ

    บานพับผีเสื้อ แหวนพลาสติก จะใช้ติดตั้งกับบานประตู หรือหน้าต่าง ที่ไม่ค่อยได้เปิดใช้งาน หรือมีน้ำหนักเบา ซึ่งมีข้อดีคือ ไม่เป็นสนิม มีความลื่น และไม่มีเสียงรบกวน เมื่อเปิด ปิด ประตู หรือหน้างต่าง
    บานพับผีเสื้อ แหวนทองเหลือง ใช้ติดตั้งกับประตู หรือหน้าต่างที่มีน้ำหนักมากกว่าแหวนพลาสติกได้ มีความแข็งแรงทนทานในการเปิดและปิดใช้งาน แต่หากใช้กับประตู หรือหน้าต่างที่ไม่ค่อยได้เปิดใช้งานบ่อยครั้ง อาจจะเกิดสนิม และทำให้เกิดควมฝืดในการใช้งาน
    บานพับผีเสื้อ แบบมีแหวนลูกปืน เหมาะสำหรับประตูที่มีน้ำหนักมาก เปิดใช้งานบ่อยครั้ง ให้ความลื่นในการเปิดปิดประตู หรือหน้าต่างมากกว่า แหวนประเภทอื่น ๆ แต่จะมีราคาสูง และไม่ควรติดตั้งไว้กับประตู หรือหน้าต่างที่มีโอกาสโดนน้ำบ่อยเช่นกัน เพราะอาจเกิดสนิมระหว่างการใช้งานได้
    บานพับผีเสื้อ แบบแหวนสเตนเลส มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับใช้งานกับประตู หน้าต่างที่มีโอกาสโดนน้ำ และไม่ค่อยได้เปิดใช้งาน เพราะไม่เกิดสนิม 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้