งานออกแบบ สไตล์โมเดิร์น

2100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานออกแบบ สไตล์โมเดิร์น

เรียบง่าย เก๋ ชิก และอีกหลายคำที่นิยมใช้จำกัดความงานออกแบบ สไตล์โมเดิร์น พอมีคำว่าโมเดิร์นมาจั่วหัว หลายคนอาจคิดว่าสไตล์นี้มีแค่ความน้อย นิ่ง และไม่อบอุ่น จริง ๆ แล้วสไตล์นี้ก็ดูอบอุ่นได้หากมีวัสดุและการใช้งานที่ตรงใจ ที่สำคัญสไตล์นี้เป็นอมตะ สวยได้นาน และปรับใช้กับของตกแต่งหลากหลายสไตล์ได้ดี

แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น มีต้นกำเนิดตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง เริ่มจากสไตล์วิกตอเรียที่มีลวดลายประดับวิจิตรบรรจงมาเป็นสไตล์อาร์ตนูโว ซึ่งเป็นต้นกำเนิดยุคแรก ๆ ของงานสไตล์โมเดิร์นที่มีการลดทอนลวดลายประดับลง จนมาถึงสไตล์อาร์ตเดโคที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเน้นเส้นสายแบบเรขาคณิต แต่ก็ยังมีลวดลายประดับแบบอียิปต์อยู่บ้าง กระทั่งถึงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมที่ทั้งโลกเปลี่ยนแนวคิด ไม่เชื่อเรื่องความอลังการของงานโครงสร้างที่ทำเพื่อเทพเจ้า ราชวงศ์ หรือชนชั้นสูง จึงเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเชิงสถาปัตยกรรม โดยเริ่มปฏิเสธความหรูหราอลังการ และยุคโมเดิร์นจึงได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างเต็มตัว

กลุ่มสถาปนิกและนักออกแบบคลื่นลูกใหม่ในยุคโมเดิร์นที่มีชื่อเสียงและอิทธิพลมาก ๆ ก็เช่น Ludwig Mies van der Rohe, Le Corbusier, Frank Lloyd Wright, Louis Sullivan, Gerrit Rietveld, Arne Jacobsen และ Alvar Aalto รวมถึงกลุ่ม Bauhaus ที่ก่อตั้งโดย Walter Gropius เป็นสถาบันออกแบบเล็ก ๆ ในประเทศเยอรมนีที่ทำให้ประวัติศาสตร์การออกแบบของโลกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของคริสต์ศตวรรษที่ 20 มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมในงานก่อสร้าง งานออกแบบผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่งภายในด้วย องค์ประกอบที่ทำให้สไตล์นี้สมบูรณ์ก็คือ รูปทรงเรียบง่าย เรขาคณิต สีสันแบบแม่สี (Primary Color) เหล็กทรงกลม (Tubular Steel) ไม้จริง ปูนเปลือย อิฐ หรือหิน เรามีไอเดียที่จะนำสไตล์นี้มาใช้งานได้ดีและสวยงามด้วยมาฝากกัน

 

หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @bumrungthai

☎️ 064-932-3322, 092-589-2888

หรือคลิก >>> ดูสินค้า
--------------------------------------------------------------------------
‪#‎bumrungthai‬ ‪#‎บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้