ห้องจะไม่เหม็นอับอีกต่อไป ทริคง่ายใช้ได้ทุกบ้าน - Bumrungthai

1759 Views  | 

ห้องจะไม่เหม็นอับอีกต่อไป ทริคง่ายใช้ได้ทุกบ้าน - Bumrungthai

การทำให้ห้องหอม ห้องจะไม่เหม็นอับอีกต่อไป




วิธีทำให้ห้องหอม นับว่าเป็นการสร้างบรรยากาศให้ห้องน่าอยู่ และสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งในปัจจุบันนี้หลาย ๆ บ้าน ก็หันมาใส่ใจดูแลห้องต่าง ๆ ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งห้องใหม่หรือแม้แต่การใช้ น้ำหอมในห้องนอน และ สเปรย์ปรับอากาศในห้อง เพื่อช่วยให้ห้องมีกลิ่นหอมสดชื่น รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยลดและขจัดกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี



โดยในวันนี้ Bumrungthai จะพาคุณมาเปลี่ยนห้องธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องที่น่าอยู่แบบง่าย ๆ ด้วยเทคนิคที่ทำให้ห้องหอมน่าอยู่ เหมาะกับการพักผ่อนมากที่สุด

 



วิธีทำให้ห้องหอม ต้องเริ่มจาก Big Cleaning Day
ขั้นแรกของการทำให้ห้องหอมสดชื่น ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning Day ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดมุมต่าง ๆ ภายในห้อง ทั้งบริเวณเฟอร์นิเจอร์ ตู้ ใต้เตียง ใต้บันได หรือแม้แต่หลังตู้ ที่คุณอาจจะละเลยและไม่ได้ทำความสะอาด จนบางครั้งก็สะสมฝุ่นกองโตเอาไว้

การทำความสะอาดห้อง ขอแนะนำว่า ให้ถือโอกาสนี้ทิ้งของที่ไม่จำเป็นออกไปให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น กระดาษ กล่องลัง ถุงพลาสติก ถุงกระดาษที่เก็บเอาไว้แล้วไม่ได้ใช้ กระปุกครีม หรือแม้แต่ของใช้ภายในห้องที่หมดอายุหรือใช้หมดแล้ว เช่น สเปรย์ปรับอากาศในห้อง ที่สำคัญ อย่าลืมจัดระเบียบโซนต่าง ๆ ใหม่ให้เรียบร้อย ทั้งรองเท้าที่วางไม่เป็นที่เป็นทาง มุมหนังสือหรือโต๊ะทำงานที่รกและมีของวางสุม ๆ กันอยู่

ทำให้อากาศถ่ายเท ช่วยทำให้ห้องหอมไม่เหม็นอับ
บางครั้งการที่ห้องของคุณมีกลิ่นเหม็นอับ แม้จะใช้ สเปรย์ปรับอากาศในห้อง ก็ยังไม่ช่วยให้กลิ่นหายไป 100% อาจมีสาเหตุมาจากอากาศภายในห้องที่ไม่ถ่ายเท เพราะฉะนั้น ในวันหยุดหรือวันพักผ่อน แนะนำว่าให้เปิดหน้าต่างหรือเปิดประตูห้อง เพื่อให้ลมสามารถพัดเข้ามาถ่ายเทอากาศเก่าออกไป แล้วรับอากาศที่สดชื่นเข้ามาแทน แต่ข้อควรระวังคือ อย่าเปิดนานเกินไป เพราะอาจมีปัญหาเรื่องฝุ่นที่เข้ามาได้

DIY ง่าย ๆ ทำที่ดับกลิ่นภายในห้อง
อีกหนึ่งเทคนิค วิธีทำให้ห้องหอม ฉบับคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลบ้าน ก็คือ การ DIY ของใกล้ตัวให้กลายมาเป็นที่ดับกลิ่นชั้นดี โดยเฉพาะในยามที่คุณเพิ่ง Big Cleaning Day ไปหมาด ๆ ที่บางครั้งอาจไม่สามารถไล่กลิ่นออกไปได้ทั้งหมด



สบู่ก้อน
เรียกว่าเป็นเทรนด์ยอดฮิตในปี 2021 นี้ เลยทีเดียว สำหรับการนำเอาสบู่ก้อนมาขูด ๆ เป็นเส้นบาง ๆ ใส่ลงในแก้ว หลังจากนั้นให้นำเอาไปวางตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน แทนการใช้ น้ำหอมในห้องนอน ซึ่งเทคนิคนี้นอกจากจะช่วยให้คุณได้ห้องที่หอมแล้ว ยังสามารถนำไปเป็นของตกแต่งภายในบ้านได้ด้วย

2. เบกกิ้งโซดา
ใครว่าเบกกิ้งโซดามีประโยชน์แค่การทำอาหารเท่านั้น เพราะจริง ๆ แล้ว เรายังสามารถนำเบกกิ้งโซดามาลดกลิ่นอับได้ด้วย โดยให้นำไปใส่ขวดหรือผ้าบาง ๆ เพื่อกันการหก แล้วนำไปวางตามจุดที่มีกลิ่นเหม็นอับได้เลย

3. กากกาแฟ
คอกาแฟที่ดริปกาแฟกินบ่อย ๆ อย่าทิ้งกากกาแฟอย่างเด็ดขาด เพราะกากกาแฟช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับได้ดีมาก ๆ โดยให้นำไปใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้วเอาไปวางตามมุมของตู้หรือมุมห้อง หรือถ้าใครอยากเพิ่มความหอม ก็สามารถเติมกลิ่นหอมเข้าไปด้วยได้

4. ถ่านหุงต้ม
ให้นำถ่านไปใส่ไว้ในผ้าบาง ๆ หรือถุงผ้าตาข่าย หลังจากนั้นให้เอาไปวางหรือแขวนไว้บริเวณราวตากผ้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเอาไปใส่ในตู้เย็นเพื่อลดกลิ่นจากกับข้าวได้ด้วย

5. น้ำมะนาว
โดยให้นำผ้าชุบน้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวไปเช็ดตามบริเวณต่าง ๆ โดยเฉพาะตามตู้ เตียง เฟอร์นิเจอร์ หรือบางบ้านอาจจะใช้วิธีนำสำลีไปชุบแล้วใส่ภาชนะ เพื่อนำไปวางตามตู้เสื้อผ้า ก็เป็นอีกหนึ่งทริคง่าย ๆ ที่ทำให้บ้านของคุณกลับมาหอมได้เช่นกัน

สอบถามบริการเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Bumrungthai/
Line : https://lin.ee/uN8D4Zl หรือ @Bumrungthai
Call  : 06-4932-3322
โปรโมชั่นเพิ่มเติมจาก https://www.bumrungthai.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy