รู้ก่อนค่อยทำ...ประตูบ้าน

4966 Views  | 

รู้ก่อนค่อยทำ...ประตูบ้าน

รู้ก่อนค่อยทำ...ประตูบ้าน

รู้ก่อนค่อยทำ...ประตูบ้าน – การติดตั้งประตูบ้านนั้น เราคงทราบอยู่แล้วว่า ประตูมีหลายชนิดหลายประเภทที่ต้องมีการเลือกให้เข้ากับบ้านอาศัย เช่น ประตูไม้ , ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ หรือ ประตูสวิง เป็นต้น นอกจากแต่ละชนิดที่แตกต่างกันแล้ว ประตูในปัจจุบันยังมีนวัตกรรมที่มีความพิเศษของแต่ละประตู แต่ที่มีเหมือนกันคือ ความคงทน แข็งแรงต่อสภาพอากาศ หรือไม่ผุกร่อนง่าย เราจะมาดูกันว่า ประตูแต่ละแบบนั้นประกอบด้วยวัสดุอะไรบ้าง และแต่ละแบบนั้นควรเหมาะกับการติดตั้งไว้ที่ไหนภายในบ้าน

รู้ก่อนค่อยทำ...ประตูบ้าน

ประตูภายใน (HDF) Moulded White Primed Doors
 เป็นประตูแผ่นใยไม้ อัดความหนาแน่นสูงมากกว่าประตู HDF ทั่วไปถึง 980-1050kg/m3 ลวดลายเสี้ยนไม้ “คม ชัด ลึก” ได้มาตรฐานการส่งออกยุโรป และอเมริกาจนเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ประตูสำเร็จรูป เหมาะสำหรับใช้เป็นประตูภายในที่อยู่อาศัยทั่วไป มีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น  2  ลูกฟัก  4  ลูกฟัก  และ 6  ลูกฟัก  ซึ่งเป็นประตูตกแต่งลูกฟัก  (HDF)  และประตูตกแต่งลายเส้น  (Art Door)  ผลิตจากแผ่นเส้นใยที่มีความหนาแน่นสูง  (High Density Fiber)  ซึ่งได้มาจากเส้นใยธรรมชาติผสมกับกาวสังเคราะห์ และอัดด้วยความดัน/ความร้อนสูง เพื่อให้เส้นใยประสานเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้มีโครงสร้างแข็งแกร่งเหมือนไม้จริง

ประตูภายนอก (FIBERGLASS) Premium Fiberglass Doors
ประตูชนิดนี้ เป็นประตูที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ เรซิ่น เสริมใยแก้ว มีการขึ้นรูปตามแบบมาตรฐาน ประกอบด้วยโครงสร้างภายนอก WPC/CELUKA สามารถปรับไส ย้อมสี ได้เหมือนไม้จริง มีหลายรูปแบบให้เลือกตามความเหมาะสม ที่สำคัญมีความแข็งแรง ทนทาน  กันปลวก  กันน้ำ และทนในทุกสภาพอากาศ  โดยประตูไฟเบอร์กลาสแผงลายไม้ ทำจากไฟเบอร์กลาสที่มีคุณภาพสูงอัดแน่นเป็นชิ้นเดียว ทั้งเพิ่มคุณภาพการถ่ายเทพลังงานที่ภายในอาคาร อย่างมีประสิทธิภาพ

ประตูห้องน้ำ BATHROOM DOORS
 ทำมาจากโครงสร้างรอบนอกเป็น WPVC ซึ่งเป็นวัสดุกันน้ำ โดยเฉพาะ ประสานด้วยกาวกันน้ำ (PU glue) ที่มีคุณสมบัติดีกว่ากาวประสานทั่วๆ ไป แล้วได้พัฒนามาจากประตู HDF ที่มีความหนาแน่น มี โครงสร้างรอบนอกเป็น CELUKA ซึ่งเป็นวัสดุกันน้ำ โดยเฉพาะ ประสานด้วยกาวกันน้ำ (PU glue) ที่มีคุณสมบัติดีกว่ากาวประสานทั่ว ๆ ไป โดยประตูห้องน้ำทั่วไปมีแบบ 2 ชนิด
– HDF <เกล็ดระบาย>   ทำจากประตู HDF ความหนาแน่นสูง (1050 kg/m3) เกล็ดระบายอากาศ WPC ที่ขึ้นรูปโดยเฉพาะ ผิวเรียบเนียน ระบายอากาศได้ดี  กันปลวก กันน้ำ สามารถทาสีได้ตามความต้องการ เหมาะสำหรับห้องน้ำภายในบ้าน แยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

– FIBERGLASS <100% WATER PROOF>  ประตู FIBERGLASS พร้อมเกล็ดระบาย WPC กันปลวก ทนแดด กันน้ำได้ 100% รองรับการทาสีได้ทุกชนิด เหมาะสำหรับใช้กับห้องน้ำทั้งภายนอก และภายในบ้าน

 

สำหรับท่านใดที่สนใจ‬ เลือกซื้อสินค้าประตูไม้จากบำรุงไทยเคหะภัณฑ์ สามารถซื้อได้ตามลิ้งข้างล่าง

สินค้า คลิก


หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @bumrungthai หรือคลิก https://www.bumrungthai.com
--------------------------------------------------------------------------
‪#‎bumrungthai‬ ‪#‎บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy