บานพับ อุปกรณ์คู่กันของประตู ที่ขาดไม่ได้

1621 Views  | 

hinge

บานพับ อุปกรณ์คู่กันของประตู ที่ขาดไม่ได้
บานพับ แม้จะเป็นไอเทมชิ้นเล็ก ๆ ที่ถูกให้ความสำคัญเป็นรองอยู่เสมอ แต่รู้หรือไม่ครับว่า เจ้าบานพับมีความสำคัญ และเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้เลยของ ประตู หน้าต่าง และชุดเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เพราะเป็นองค์ประกอบหลักที่จะช่วยให้การติดตั้ง หรือยึดติดประตู หน้าต่าง กับวงกบ หรือ ยึดโครงตู้เฟอร์นิเจอร์ติดกับหน้าบาน ให้เปิด-ปิด ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีให้เลือกใช้งานอยู่หลากหลายประเภท ได้แก่ บานพับผีเสื้อ บานพับถ้วย บานพับข้อศอก การเลือกใช้งานขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันแต่ทำหน้าที่เหมือนกัน

บานพับแต่ละประเภทจะเหมาะกับการติดตั้งกับงานประเภทไหนบ้างนั้น วันนี้ HomeGuru จะพาทุกบ้านไปรู้จักบานพับ ไอเทมจิ๋ว แต่แจ๋วที่ให้ประโยชน์กับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านมาฝากกันครับ

1. บานพับคืออะไร
2. ประเภทของ บานพับ ที่ต้องทำความรู้จักก่อนเลือกใช้งาน
3. บานพับประตู หน้าต่าง เลือกอย่างไรให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

บานพับ คืออะไร
บานพับ หรือ (Butt Hinges) คืออุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยรับน้ำหนักประตู หน้าต่าง หน้าบานเฟอร์นิเจอร์ เข้ากับตัววงกบ เพื่อช่วยให้การเปิด และปิดใช้งานเป็นเรื่องง่าย ซึ่งต้องอาศัยการติดตั้ง หรือถ้าติดตั้งกับประตูจะเรียกว่า การบาก ที่แม่นยำโดยช่างที่มีฝีมือ เพื่อให้ตำแหน่งในการติดตั้งบานพับไม่ผิดพลาด เพราะหากติดตั้งผิดตำแหน่ง จะยากต่อการแก้ไข

หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @bumrungthai หรือคลิก https://www.bumrungthai.com
--------------------------------------------------------------------------
‪#‎bumrungthai‬ ‪#‎บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน


☎️ 092-589-2888, 093-556-6216

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy