UPVC , PVC ต่างกันเรื่องอะไร

8554 Views  | 

UPVC , PVC ต่างกันเรื่องอะไร

UPVC , PVC ต่างกันเรื่องอะไร

ในปัจจุบันวัสดุประตูมีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น หมวดงานตกแต่งบ้าน ที่สามารถแยกย่อยไปได้ทั้งงานตกแต่งผนังภายนอก หรือผนังภายใน การออกแบบหรือผลิตวัสดุเพื่อตอบสนองต่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆจริงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก แล้ววันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับวัสดุในตระกูล PVC บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ เพื่อความเข้าใจถึงคุณสมบัติจริงๆ ในการนำไปใช้งาน


 

Plastic Vinyl Chloride หรือ PVC ถูกนำไปพัฒนาร่วมกับส่วนผสมต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองต่อการใช้งาน เช่น UPVC ที่มีชื่อย่อมาจาก Unplasticized Polyvinyl Chloride ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้วัสดุมีความแข็งแรงทนทานต่อสารเคมี ทำให้มีคุณภาพ จึงมักนิยมถูกนำไปใช้ในวงการก่อสร้าง และเรามักพบเห็นวัสดุชนิดนี้ในรูปแบบของประตูและหน้าต่าง

 

UPVC มีความน่าสนใจอะไร
เป็นคำถามที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราต้องเลือก วัสดุที่มีการใช้งานคล้ายๆกัน เดิมทีประตู หน้าต่าง ใช้วัสดุหลักก็คือไม้ หรือวัสดุทางเลือกอย่างอลูมิเนียม และ UPVC เองก็เป็นวัสดุทางเลือกใหม่ที่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะลวดลายไม้ที่ให้ความรู้สึกที่สวยงามกว่า มีลูกเล่นมากกว่า นอกจากช่วยลดการใช้ไม้จริง ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่แก้ปัญหาของไม้จริงได้อีกด้วย เช่น ไม้ผุ ไม้กร่อน หรือไม้ยืดหดตามธรรมชาติของเนื้อไม้ แต่ UPVC นั้นคงรูปและสามารถทนต่อสารเคมีที่มีความเป็นกรดสูง ดูแลและรักษาทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

เพียงเท่านี้เราก็สามารถแยกประเภทของ UPVC ได้แล้ว นอกจากคุณสมบัติข้างต้นที่กล่าวไป UPVC ยังมีความน่าสนใจในอีกหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดที่สามารถสั่งผลิตได้ หรือน้ำหนักที่เบากว่าวัสดุชนิดอื่น อีกทั้งในเรื่องของเนื้อวัสดุที่ทำให้ช่างสามารถทำงานได้ง่ายเก็บงานได้สวยงามและเรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็เป็นเหตุผลมากพอสำหรับความนิยมในการใช้วัสดุทดแทนชนิดนี้

 

หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @bumrungthai

หรือคลิก >>> ดูสินค้า
--------------------------------------------------------------------------
‪#‎bumrungthai‬ ‪#‎บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน


☎️ 092-589-2888, 093-556-6216

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy