Helpful Tips by Bumrungthai ! 3 ไอเทมเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

1956 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Helpful Tips by Bumrungthai ! 3 ไอเทมเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายงัดห้องพักบุกเข้าไปก่อเหตุใช้มีดแทงผู้หญิงจนเสียชีวิต เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากับใครก็ตาม ดังนั้นหากประตูทางเข้าบ้านหรือห้องคอนโด ห้องพักของใครในตอนนี้ใช้ลูกบิดล็อคอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เราสามารถเพิ่มเติมตัวช่วยเพื่อเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย 3 ไอเทมนี้ค่ะ


1.เสริมด้วยกลอนประตูด้านในบ้านหรือห้องพัก จะช่วยเสริมความแน่นหนาของการล๊อคอีกระดับหนึ่ง กรณีที่คนร้ายทำการงัดแงะอาจต้องใช้แรงกระแทกอย่างมากที่จะทำให้พังประตูได้ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เกิดเสียงดังจนมีคนมาช่วย และทำให้เรามีเวลามากพอที่จะแจ้งตำรวจ หรือแจ้งขอความช่วยเหลือได้ ขอให้เรามีสติไว้ค่ะ



2. ติดตั้งกุญแจฝังหรือกุญแจลิ้นตาย (Deadbolt) เป็นอุปกรณ์ล็อคเสริม เป็นระบบการล็อคที่ต้องใช้กุญแจไขหรือบิดล็อคเท่านั้น เดือยจะฝังลงไปที่วงกบลึกกว่าระบบลูกบิดธรรมดา การล็อคจึงปลอดภัยมากขึ้น งัดแงะได้ยากกว่า ใช้กับประตูที่ต้องการความปลอดภัยสูงขึ้น เช่น ประตูทางเข้าออกบ้าน เป็นต้น



3. ติดตั้งชุดล็อคระบบมอร์ทิส คือชุดล็อคทั้งเซตแบบฝังไว้ในบานประตู ลักษณะการใช้งานจะสัมพันธ์กับมือจับและไส้กุญแจ ต้องใช้กุญแจเพื่อไขล็อคประตู ราคาอาจสูงขึ้นจาก 2 ข้อแรก แต่แลกกับความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและคนที่เรารักรวมถึงทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านก็ถือว่าคุ้มค่ากว่ามากค่ะ

 ด้วยความห่วงใยจากบำรุงไทยในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้