หน้าต่างบานเลื่อน อย่างไรให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน

2112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าต่างบานเลื่อน อย่างไรให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน

น้าต่างบานเลื่อน กลายเป็นที่นิยมใช้ของบ้าน และคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน เพราะอาจจะด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ แถมดีไซน์ก็ยังเข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบและตกแต่งบ้าน หน้าต่างกระจกบานเลื่อน จึงกลายเป็นองค์ประกอบหลักที่ไม่เพียงแต่จะมีหน้าที่ในการระบายอากาศ รับลม และรับแสงสว่างจากภายนอกบ้านเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสะท้อนให้บ้านมีเสน่ห์ และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

หน้าต่างบานเลื่อน อย่างไรให้เหมาะกับบ้าน


 ประเภทหน้าต่าง เลือกใช้ให้เหมาะสม
ประเภทของหน้าต่างบานเลื่อนมีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน และดีไซน์ของแต่ละบ้าน แต่โดยทั่วไปแล้วที่เป็นที่นิยมใช้จะมีอยู่ 5 ประเภทด้วยกัน ดังนี้


  หน้าต่างบานเปิด หรือ Swing Window คือหน้าต่างบานพับแบบผลักออกไปด้านหน้าที่สามารถเปิดใช้งานได้เต็มบาน ส่วนใหญ่นิยมติดตั้งบริเวณผนังบ้านที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน เพราะการเปิดใช้งานต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ชนคนที่เดินผ่านไปมา เมื่อติดตั้งใช้งานจะช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านได้มากขึ้น


 หน้าต่างบานกระทุ้ง หรือ Awning Window คือ หน้าต่างที่มีบานพับอยู่ด้านบน มีทั้งแบบบานคู่ และบานเดี่ยว เปิดใช้งานได้ไม่เต็มบานจะเปิดได้เพียง 45 องศา นิยมติดตั้งตามที่พักอาศัย เช่น คอนโดมิเนียม


  หน้าต่างบานเฟี๊ยม หรือ Accordion Window คือ หน้าต่างหลาย ๆ บานต่อกันด้วยบานพับ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับบ้านที่ต้องการเปิดโล่ง และรับลม หรือต้องการใช้หน้าต่างบานเลื่อนกั้นห้อง


 หน้าต่างบานเลื่อน หรือ Sliding Window คือหน้าต่างที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีความสวยงามเมื่อติดตั้งจะเรียบเนียนติดไปกับผนังบ้าน โดยการเปิด-ปิดจะเลื่อนไปด้านข้าง ทำความสะอาดง่าย มีให้เลือกใช้งานอยู่หลายประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของเจ้าของบ้าน และความเหมาะสมของพื้นที่ในการติดตั้ง ดังนี้ครับ


  หน้าต่างบานเลื่อนเดี่ยว (Fixed-slide window) มีลักษณะเป็นหน้าต่าง 2 บาน ที่สามารถเลื่อนเปิดได้ 1 บาน
หน้าต่างบานเลื่อนสลับ (Slide-slide window) หรือหน้าต่างบานเลื่อนคู่ เป็นหน้าต่าง 2 บาน ที่สามารถเปิดเลื่อนได้ทั้ง 2 บาน เพื่อความสะดวกในการใช้งานปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้ของหลาย ๆ บ้าน
หน้าต่างบานเลื่อนข้างช่องแสงกลาง (Slide-fixed-slide window) หรือเรียกอีกอย่างว่า หน้าต่างบานเลื่อน 3 บาน ลักษณะการเปิดใช้งานคือ หน้าต่างทุกบานสามารถเลื่อนเปิดได้ แต่บานตรงกลางจะไม่สามารถเลื่อนได้ โดยหน้าต่างทุกบานที่เลื่อนเปิดจะมารวมกันอยู่ที่บริเวณบานตรงกลาง
หน้าต่างบานเลื่อนออกข้างคู่ (Fixed-slide-slide-fixed window) หรือ หน้าต่างบานเลื่อน 4 บาน โดยบานที่เลื่อนเปิดได้จะเป็นหน้าต่างบานคู่ตรงกลางเท่านั้น โดยจะเลื่อนเปิดออกไปยังด้านข้างบานที่ไม่สามารถเลื่อนเปิดได้

หรือติดต่อสอบถามได้ทาง  Line ID : @bumrungthai

☎️ 064-932-3322, 092-589-2888

หรือคลิก >>> ดูสินค้า
--------------------------------------------------------------------------
‪#‎bumrungthai‬ ‪#‎บำรุงไทยเคหะภัณฑ์ ‪#‎Wood‬ ‪#‎Floor‬ ‪#‎Door‬ ‪#‎Stair‬
ศูนย์รวมพื้นไม้ ประตู บันได สำหรับคนรักบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้