แบบห้องนอนสวย ๆ ที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้จริง | Bumrungthai

11407 Views  | 

แบบห้องนอนสวย ๆ ที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้จริง | Bumrungthai

  แบบห้องนอนสวย ๆ ที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ ที่นอกจากจะช่วยรักษาอุณหภูมิในห้องนอนให้นอนหลับสบายแล้ว ยังเนรมิตบรรยากาศให้ดูอบอุ่น ไว้เป็นไอเดียตกแต่งห้องนอนในหน้าหนาวนี้

          ไม้ นอกจากเป็นวัสดุธรรมชาตที่สามารถนำมาสร้างบ้านโดยไม่จำเป็นต้องตกแต่งเพิ่มก็ได้แล้ว ลวดลายและสีสันของไม้ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดูอบอุ่นได้อีกด้วย เลยจะขอนำแบบห้องนอนไม้สวย ๆ ที่ช่วยรักษาอุณหภูมิในห้องนอนให้เหมาะกับการพักผ่อนมาฝาก เผื่อใครจะเก็บไอเดียไปตกแต่งห้องนอนของตัวเองในหน้าหนาวนี้

 

ภาพจาก whittenarchitects


          1. ห้องนอนไม้สีขาว เรียบง่าย ดูสะอาดตา แถมยังมีวิวสวย ๆ ต้อนรับทุกเช้า พร้อมโต๊ะทำงานบิวท์อินข้างหน้าต่าง ตามมาด้วยความอบอุ่นจากแสงแดดที่ส่องทะลุผ่านกระจกเข้ามา


ภาพจาก Vacation Home Builders


           2. ห้องนอนไม้บรรยากาศชวนฝันจนหนาวนี้ไม่อยากลุกไปไหน เมื่อหยิบผ้าบาง ๆ มาตกแต่งด้านข้างเตียงนอน พร้อมปูพรมผืนโตไว้รองรับเท้า จะได้ไม่ต้องทนทรมานเดินบนพื้นเย็น ๆ ในหน้าหนาว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mindful Designs, Inc.


          3. ห้องนอนไม้เล็ก ๆ แต่กลับดูกว้างขวางไม่เบา เมื่อตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าอ่อน พร้อมกับบานเลื่อนติดกระจก เพื่อเปิดทางให้แสงเข้ามายังภายในได้ทุกมุมของห้องนอนห้องนี้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก deMx architecture


          4. ห้องนอนไม้บรรยากาศอบอุ่นด้วยไม้สีอ่อน ที่ไม่ได้ปูพื้นด้วยไม้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ของใช้และเฟอร์นิเจอร์ที่นำเข้ามาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ชั้นวางของ โต๊ะหัวเตียง หรือแม้แต่พัดลมเพดานก็ทำจากไม้ด้วยเหมือนกัน


ภาพจาก wellbuiltco


          5. แม้จะไม่ได้ตกแต่งด้วยไม้ทั้งห้อง แต่บรรยากาศโดยรวมก็ดูอบอุ่นไม่แพ้กัน เมื่อตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยแผ่นไม้จับคู่กับเก้าอี้หวาย สีทาผนังโทนเหลือง-ส้ม และโคมไฟแสงวอร์มไวท์


ภาพจาก slarchitecture


          6. ห้องนอนไม้สไตล์เรียบง่าย บรรยากาศอบอุ่น ด้วยสีน้ำตาลอ่อน ๆ ของเนื้อไม้และแสงแดดจากภายนอก เข้ากับของตกแต่งสีดำทะมึน อย่าง โคมไฟติดเพดานและโต๊ะข้างหัวเตียงได้ดีเลยทีเดียว


ภาพจาก Bennett Frank McCarthy Architects, Inc.


          7. ไอเดียแต่งห้องนอนไม้ สำหรับคอนโดหรือบ้านแคบ ๆ โดยการเปลี่ยนผนังหัวเตียงเป็นชั้นวางของ แถมโทนสีของเนื้อไม้และของตกแต่งต่าง ๆ ยังเข้ากันได้ดีและมีความโดดเด่นในเวลาเดียวกันด้วย


ภาพจาก 1470tigertail


           8. ห้องนอนไม้ผนังสีฟ้าอ่อน องค์ประกอบ 2 สิ่งที่ทำให้ห้องนอนเล็ก ๆ ห้องนี้ดูกว้างขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ และเข้ากับบรรยากาศของสวนด้านนอกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังดูอบอุ่นเหมาะกับการพักผ่อนอีกต่างหาก



ภาพจาก modernrustichomes


           9. ห้องนอนไม้สไตล์โมเดิร์น-รัสติก ที่ตกแต่งผนัง เพดาน และเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ตรงกันข้ามกับพื้นไม้สีอ่อน ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ห้องนอนห้องนี้ดูไม่มืดทึมและสูงโปร่งขึ้นมาก


ภาพจาก Teton Heritage Builders


          10. ห้องนอนไม้บรรยากาศสดใสด้วยชุดเครื่องนอนลายดอกไม้สไตล์วินเทจ ตกแต่งหัวเตียงด้วยหนังสีน้ำตาลสีเข้มและรูปภาพธรรมชาติ เพิ่มความอบอุ่นอีกนิดด้วยพรมปูพื้นลายสวย ๆ รับรองนอนว่าสบายหลับสนิทแน่นอน


ภาพจาก Teton Heritage Builders


          11. ห้องนอนไม้ตกแต่งด้วยเตียงเสา 4 มุมกลิ่นอายสไตล์คันทรี เพิ่มแสงและบรรยากาศอบอุ่นด้วยโคมไฟติดผนังและโคมไฟหัวเตียงสีวอร์มไวท์ ที่ต่อให้ลมหนาวพัดมายังก็นอนสบาย



ภาพจาก buckenmeyerllc


          12. ห้องนอนไม้ใต้หลังคา แม้ขนาดจะเล็กแต่กลับดูน่าพักผ่อนและสบายกว่าที่คิด เพราะมีหน้าต่างคู่บนหลังคาเปิดทางให้แสงเข้ามาจากฝั่งซ้าย-ขวาของเตียง อีกทั้งบรรยากาศการตกแต่งโดยรวมยังทำให้รู้สึกน่านอนสุด ๆ ไปเลยด้วย

 

ภาพจาก carltonarchitecture


           13. ห้องนอนวิวสวยบรรยากาศแบบรีสอร์ทเป๊ะ ที่ใครก็สามารถมีได้เพียงเปลี่ยนผนังทึบเป็นกระจกความสูงจากพื้นจรดเพดาน เพื่อเปิดให้เห็นวิวข้างนอนที่สามารถชมได้จากบนเตียง
 

ภาพจาก houseandhouse


          14. ห้องนอนไม้บรรยากาศอบอุ่นด้วยโทนสีนวล ๆ เช่น สีเหลือง สีครีม และสีน้ำตาลอ่อน ๆ ของเตียงนอน เพียงแค่เห็นก็ชวนเคลิ้มอยากล้มลงนอนซะตอนนี้เลย


ภาพจาก Sharyn Cairns


          15. ห้องนอนไม้สีเข้มที่ดูเหมาะแก่การนอนเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเลือกใช้โทนสีน้ำเงินมาตกแต่งเป็นหลัก อีกทั้งบรรยากาศในห้องนอนก็ไม่มืดทึบจนเกินไป เพราะด้านข้างถูกตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกบนใหญ่ตลอดทั้งแนว
    
          ถ้าหนาวนี้อยากจะนอนหลับสบาย ก็ลองหยิบไอเดียห้องนอนไม้ไปลองตกแต่งกันดูนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยกันลมหนาว ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในตอนกลางคืน และปกป้องไอแดดร้อน ๆ ในตอนกลางวันได้แล้วเนี่ย ยังเป็นห้องนอนที่น่านอนสุด ๆ ไปเลยด้วย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy